Gươm lạc giữa rừng hoa
Trước khi biết Thăng, tôi không hình dung được có một nghề, một ngành, một ngách siêu nhỏ như thế này, chưa hết để làm được một sản phẩm hoàn chỉnh, có khi lên đến cả 100 bước để tạo thành, cộng sự tỷ mĩ, cẩn trọng và tinh tế của những người công nhân lành nghề. Bởi thế nên từ nhà xưởng đến văn phòng, chỉ một mình Thăng là nam giới.
Quan trọng hơn, chính con người duy nhất này tạo nên những đột phá cho việc làm ra những sản phẩm nhanh nhất, đẹp nhất và thuận tiện nhất cho người dùng.
Dân Marketing, theo nghề vài năm và chuyển hướng sản xuất
Thăng tốt nghiệp khoa Marketing chuyên ngành Quản trị Quảng cáo, khóa 42 trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân và đã từng làm trong ngành sự kiện vài năm và có những thành công nhất định trong nghề. Khi được hỏi, tại sao không tiếp tục phát triển mà lại rẽ nhánh và đi theo hướng sản xuất, kinh doanh.
Thăng cười và bảo: có đôi khi nghề nó tìm đến mình, làm rồi yêu nó lúc nào không hay…
Nhưng cũng có thể do xuất phát điểm là Marketer, nên sự quan sát, tìm hiểu đã tại nên một Thăng mới trong lĩnh việc sản xuất Mi. Chưa bao giờ hài lòng sản phẩm cuối cùng, có những lúc Thăng tìm cách làm cho sản phẩm cong hơn, nuột hơn, mềm mại hơn hay là thao tác của nhân công đơn giản mà hiệu quả hơn. Thậm chí, tìm về tận gốc vấn đề để đưa ra những giải pháp cho vật liệu thô hay thiết bị, công cụ cho quá trình hình thành nên sản phẩm cuối cùng.
Sản phẩm của Mi Lam Sơn được xuất khẩu và bán cho các quốc gia khó tính, như Mỹ, Đức, Nhật, Hàn…
Thị trường xuất khẩu và nơi bán, mặc nhiên được xem là bản công bố chất lượng được ghi nhận sản phẩm Mi Lam sơn.
Điểm trăn trở và khát vọng…
Thăng kể, từng vuột mất một khách hàng to to
Khách là người nước ngoài, qua Việt Nam để gặp các nhà sản xuất. Đã đến Nội bài, từ Nội Bài về Mi Lam Sơn chỉ 3h đi đường, xe đưa rước tận nơi, thế mà khách vẫn từ chối không ghé nhà xưởng Mi Lam Sơn mà về tận Bình Dương. Nếu chỉ cần khách nhìn thấy nhà xưởng và cách thức triển khai công việc, mức độ thành công của đơn hàng sẽ tăng cao lên. Thăng luôn trăn trở “làm sao khách tự tìm đến mình?” và luôn giận mình vì không chuẩn bị trước.
Có rất nhiều yếu tố để tạo nên thành công của một đơn hàng. Trong đó, việc chuẩn bị và việc “trưng bày” các thành tựu không nên chờ đến lúc có khách hàng quan tâm mới làm.
Và cũng không nên chủ quan trong lúc các đơn hàng dồn dập mà quên đi việc tìm khách hàng mới.
Mong muốn xây dựng văn hóa doanh nghiệp: nơi các bạn muốn đến làm việc.
Ai đó nói rằng, văn hóa doanh nghiệp đến từ Chủ Doanh Nghiệp.
Ở vùng quê Lam Sơn, cộng với đặc thù ngành nghề, việc tạo nên một văn hóa cho một doanh nghiệp mà 100% là phụ nữ vùng quê, làm việc vẫn phải lo cơm nước và chăm sóc gia đình là việc không hề đơn giản.
Nên Thăng quan niệm, xây dựng văn hóa Mi Lam Sơn sao cho “là nơi bạn muốn đến và làm việc”, bởi chi khi bạn yêu, bạn muốn đến thì mọi khó khăn hay trở ngại đều được sắp xếp ổn thỏa.
Sẵn sàng một tâm thế Lắng nghe, Đầu tư và Chia sẻ
Thăng có cách khảo sát, đánh giá thị trường rất riêng và nhạy bén. Thăng sẵn sàng chi trả cho việc mua account để có dữ liệu hay tài trợ cho các chương trình, các cuộc thi.
Không biết có phải người của vùng đất Vua, đất Lam Kinh, Lam Sơn, mà ở Thăng, sự điềm tĩnh, lắng nghe là một trong những điểm mạnh.
Hơn 10 năm dẫn dắt Mi Lam Sơn với những thành tựu không hề nhỏ, nhưng Thăng luôn chăm chú lắng nghe các trao đổi, kiến nghị hay đặt ra các câu hỏi, các vấn đề để tìm giải pháp cho doanh nghiệp mình. Đổi lại Thăng có thể quyết thật nhanh các gói tài trợ cho các chương trình hoặc các cuộc thi để góp phần hỗ trợ phát triển ngành nghề.
Người trẻ, doanh nghiệp không hề trẻ, chọn 1 lối đi ngách và khó, không làm khó được khí chất người con đất Lam Sơn. Đó là hình ảnh Thăng. Do không thể tìm một hình ảnh riêng 1 cách chỉnh chu như các CEO khác, tôi đành lấy hình ảnh cánh chim sắt trên bầu trời bao la để thể hiện khát vọng và con người Thăng