Mind Connector tiếp tục thực thi tính thực chiến của các khóa đào tạo bằng dự án G4U – TẾT RỰC RỠ 

Học, phải Hành. Hay nói cách khác, Học xong, cần có nơi để áp dụng những kiến thức được học và luyện tập thường xuyên. Hơn nữa, nếu được thực tập và làm ngay sau khi được trao đổi, đào tạo, người học sẽ “lên tay” nhanh hơn. Mind Connector tiếp tục thực thi tính thực chiến của các khóa đào tạo bằng dự án G4U – TẾT RỰC RỠ 

Lập kế hoạch dự án là như thế nào?

Từ khóa “lập kế hoạch” nghe có vẻ rất quen thuộc và hầu hết mọi người đều biết và hiểu việc này cần như thế nào?

Tuy nhiên, để bắt tay vào, tùy từng đối tượng và hoàn cảnh, mà kết quả hoặc hành trình của mọi người sẽ khác nhau, cho dù bạn có học cùng 1 thầy, 1 trường và 1 thời điểm cùng nhau. 

Mind Connector đúc kết và gửi đến bạn trong bài viết này 1 TIP nhỏ, chỉ cần bạn làm đủ các nội dung này và thực tập thường xuyên, Mind chắc chắn với bạn rằng bảng Kế hoạch của bạn sẽ ngày càng tiệm cận thực tế và tính khả thi sẽ cao. 

Sẽ rất đơn giản, bạn chỉ cần nhớ từ khóa 5W1H và trả lời các câu hỏi bên dưới. 

Cụ thể sẽ là: 

  1. W – Who: AI – dự án này làm cho ai thụ hưởng, ai sẽ dùng sản phẩm này, hay cao hơn là nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể là ai?

Mở rộng: WHOM: ai dùng, ai mua, aiq uyết định, ai ảnh hưởng?

  • W – What: CÁI GÌ- bạn bán cái gì? Làm cái gì? Cái đó/ món đó chỉ mình bạn có hay nó khác gì so với các sản phẩm tương tự ngoài thị trường? 

Mở rộng What For: Cái đó / món đó / sản phẩm đó dùng cho mục đích gì?

For what: nó tác động gì nếu thiếu?

  • W – Where – Ở ĐÂU – Bạn muốn thực thi dự án này – hay bán sản phẩm này ở đâu
  • W – When – KHI NÀO: Khi nào thì bạn bắt đầu lập kế hoạch, khi nào thì bạn bán sản phẩm này, khi nào thì bắt đầu “chiến lược” (công tác truyền thông) truyền thông đến nhóm khách hàng mục tiêu? 
  • W – Why – TẠI SAO: tại sao bạn chọn dự án này? Sản phẩm này? Bạn có điểm gì mạnh để tham gia vào dự án này? Và nếu là khách hàng thì tại sao họ chọn / hoặc phải chọn sản phẩm của bạn? 
  • H – How – Như thế nào? Sau khi trả lời 5W ở trên, mục H sẽ được hỏi bạn thực thi các điểm trên như thế nào? 

Bản thân các chuyên gia nhà Mind vẫn từng ngày, từng dự ản làm theo công thức này, và mỗi lần sẽ dày thêm nội dung cho mỗi câu hỏi và trả lời. Mind làm được, bạn cũng thế!

Tìm khách hàng ở đâu? 

Mối quan ngại nhất của không chỉ cá nhân mà doanh nghiệp là tìm data khách hàng đến từ đâu? Đặc biệc các doanh nghiệp hay cá nhân mới khởi nghiệp? 

Thông thường, mọi người sẽ bắt đầu từ người quen, các mối quan hệ, được giới thiệu…. Nhưng lâu dần, người quen, mối quan hệ sẽ hết. Thậm chí, nhiều người không dùng được mối quan hệ đang có. 

Cũng không phải doanh nghiệp nào xuất phát điểm đã có nhiều tiền và thật nhiều tiền để tạo đội ngũ sales bán hàng 1 cách đầy đủ và chuyên nghiệp! 

Mind gửi bạn 1 TIP tìm khách hàng

  1. Bạn cần lọc và phân tích data ngành hàng mình đang ở mức xu thế nào? Ai là nhóm khách hàng, đố tượng quan tâm
  2. Tìm, mua hoặc tự search mạng về tập, nhóm ngành này.

Hiện nay, không gì không có trên mạng xã hội, các quan trọng là cách bạn tìm kiếm. Vậy mấu chốt ở chỗ  là TỪ KHÓA – KEY WORD để bạn tìm là gì? 

Sau đó, một việc quan trọng không kém là sự đúc kết, phân tích, chọn lọc lại sau 1 khoảng thời gian tìm kiếm

Bạn cứ thử, Mind tin chắc sau 2 lần “review”, tốc độ tìm kiếm và khả năng nhìn thị trường của bạn sẽ tăng cao 

Thế nào là Marketing plan cho 1 dự án? 

Hẳn bạn đã nghe nào là Branding, nào là 360 độ marketing, nào là tiktok, nào là bán hàng trên facebook…

Tuy nhiên, bạn cần phân biệt, cái nào là công cụ, phương tiện… Vì đôi khi bạn quên đặt ra mục tiêu trước khi lên kế hoạch marketing mà đã nhào vào phương tiện… Bởi thế, có khi bạn sẽ loay hoay làm mãi mà sao “thấy tiền ra mà đơn chưa về?”

Mind cũng nhắc nhỏ bạn, nếu chưa thực sự chuyên nghiệp, bạn cần có Thầy hướng dẫn, bởi, chỉ 1 lần bạn “tung chiêu” không chỉ hao một phần tài chính mà nó có thể ảnh hưởng đến lộ trình xây dựng thương hiệu sau này của doanh nghiệp bạn. 

Tuy nhiên, tùy vào mục tiêu bạn muốn, Marketing plan sẽ có trách nhiệm và nhiệm vụ cụ thể để thực thi nó. Bạn cần nhớ là phải ghi xuống MỤC TIÊU bạn cần lúc này! 

Học gì và ở đâu?

Chắn chắn nếu có điều kiện học trường lớp bài bản thì khỏi phải bàn, tuy nhiên không phải lúc nào ta cũng sẵn sàng tài chính và thời gian

Vậy nên, bạn nên kết bạn với những người giỏi hơn mình, học hỏi từ họ và chia sẻ những “vấn đề có thật” để có những gợi ý tốt nhất cho bạn

Bạn lưu ý, Mind ghi “VẤN ĐỀ CÓ THẬT” bởi nhiều khi xung quanh bạn, cái gì cũng trở thành vấn đề

Bạn tìm thấy gì sau mỗi lần được đào tạo?

Nếu lao vào công việc hàng ngày ngay sau các khóa đào tạo, chắc bạn sẽ quên ngay và luôn những gì được đào tạo, mặc dù mới hôm qua đươc nghe, có ghi xuống và gật gật liên tiếp vì thấy đúng, nhưng sự vụ sự việc hàng ngày, quên mất!

Chỉ có thể từ chính bạn! Bạn cần ghi xuống và tập cho mình tính kỷ luật cá nhân, thực tập và tìm cách thực tập lại những điều được đào tạo, “link” những ví dụ thành các “case” của mình để tạo thói quen đúc kết, suy luận và xử lý vấn đề của mình

Mind mời bạn ghé  văn phòng Mind tại Hà nội tại 77 Tô Vĩnh Diện, Quận Thanh Xuân để mục sở thị các chiến lang nhà Mind đang rộn ràng với dự án G4U – TẾT RỰC RỠ, và hy vọng bạn có thêm một người bạn để chia sẻ

Thoải mái liên hệ cùng chuyên gia nhà Mind qua số điện thoại 0983 999 702 hoặc email admin@mindconnector.com.vn

Mind Connector hân hạnh chào đón bạn

  • 03/01/2025
  • 03/01/2025
  • 08/11/2024
  • 07/11/2024
  • 26/08/2024
  • 11/08/2024
  • 09/08/2024
  • 02/08/2024
  • 25/07/2024
  • 25/07/2024
  • 21/07/2024
  • 18/07/2024
Hotline: 0983.999.702 (Ms Mandy)Zalo Page: Mindconnector VN