FOODEX HCMC – Triển lãm Quốc Tế Ngành Lương thực Thực phẩm Tp.HCM lần 3 năm 2024 được diễn ra tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp.HCM từ 15-18.05.2024
Khuôn khổ hội chợ
Được định hình là sự kiện thương mại toàn diện phục vụ ngành Lương thực Thực phẩm, HCMC FOODEX 2024 hướng tới kết nối đa nền tảng giá trị trong và ngoài nước giữa doanh nghiệp – cơ quan – tổ chức – công chúng, thu hút các nguồn lực đầu tư, quảng bá hình ảnh ngành nông nghiệp & công nghiệp chế biến Việt Nam, tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành Lương thực thực phẩm phát triển nhanh và bền vững.
HCMC FOODEX 2024 và chuỗi sự kiện đi kèm là nơi tôn vinh các thương hiệu lớn, nơi giới thiệu nền văn hóa ẩm thực đa dạng màu sắc, nơi người mua hàng và khách tham quan có thể tiếp cận trực tiếp và cả trực tuyến trên hệ thống gian hàng ảo, gia tăng trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam.
Triển lãm quy tụ các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên các sản phẩm đã xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu, đạt các chứng nhận quốc tế; hỗ trợ nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ lực của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng như trên toàn lãnh thổ Việt Nam nói chung.
Bên cạnh các gian hàng được đăng ký tham gia độc lập, còn có các gian hàng của các tỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ để trình làng các sản phẩm độc đáo của địa phương mình. Điển hình có Tỉnh Bắc Giang với sản phẩm mỳ Chũ, vải thiều Lục ngạn, Dakak với trà mãng cầu, Long an với các sản phẩm Tiểu thủ công nghiệp, hay Bến tre với các sản phẩm từ Nấm Linh chi của Phan lê Nguyễn, hay chuỗi các sản phẩm thuộc Khu công nghệ cao Tp.HCM.
Cũng không thiếu và đa dạng các đơn vị cung cấp thiết bị hay giải pháp sản xuất được cập nhật thường xuyên, tạo nên một không gian sống động và chuyên nghiệp trong khuôn khổ hội chợ
Nhận định từ các chuyên gia nhà Mind
Theo các chuyên gia nhà Mind, Hội chợ không chỉ là nơi các đơn vị tham gia tìm kiếm cơ hội bán hàng, mà còn là nơi các doanh nghiệp có thể giao lưu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tự cập nhật thông tin cho chính mình một cách hiệu quả nhất.
Mặc khác, đa số các doanh nghiệp tham gia hội chợ nghĩ rằng sẽ tìm kiếm khách hàng từ những người khách tham quan, mà quên mất chính những doanh nghiệp tham gia Hội chợ lại là những khách hàng tìm năng của mình mà mình đã bỏ qua.
Sự đa dạng về màu sắc, hình ảnh từ các doanh nghiệp cũng tạo nên sự sôi động của hội chợ
Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia Nhà Mind, đa số các sản phẩm được sản xuất, trưng bày tại Hội chợ chỉ quanh quẩn các sản phẩm thường nhật như trà, café, rượu, gạo, nước mắm…. Chưa thực sự có bước đột phá về quy cách bao bì, sản phẩm hay một xu hướng như các kỳ hội chợ khác được tổ chức trong và ngoài nước.
Và sự thật là, nếu không đột phá, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ sẽ lại loay hoay tìm cách bán các sản phẩm của mình một cách khó khăn và ngắn hạn.
Nếu sản phẩm không mới, bạn phải có một câu chuyện mới để dẫn dắt người dùng lắng nghe và “để ý” đến sản phẩm của mình.
Hãy mạnh dạn chia sẻ những vướng mắc của bạn qua tổng đài nhà Mind số (84)983999702, biết đâu bạn sẽ có thêm một góc nhìn mới cho hoạt động kinh doanh của mình.