Sáng ngày 12.01.2024 tại văn phòng Đũa Quảng Thuỷ, Tập Đoàn Mind Connector ký hợp tác và chính thức trở thành nhà Tư vấn về thương hiệu, đào tạo nội bộ cho Đũa Quảng Thuỷ- Sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Xã Quảng Thuỷ, Thị Xã Ba đồn, Tỉnh Quảng Bình.
Văn phòng HTX Đũa Quảng Thuỷ – Ba Đồn – Quảng Bình
Ông Lê Thanh Triển – Giám Đốc Đũa Quảng Thuỷ ký kết HĐ cùng Bà Mandy Nguyễn – Giám Đốc tập Đoàn Mind Connector
Điểm nổi trội của Đũa Quảng Thuỷ
Ông Lê Thanh Triển – Giám Đốc HTX cho biết: Ngoài đa dạng về kiểu dáng, đũa Quảng Thuỷ được dùng công nghệ sơn ta, hay còn gọi là sơn sống, là chất nhựa tiết ra từ cây sơn. Để thu được loại nhựa này, người ta phải thức dậy từ sáng sớm trước khi mặt trời lên vì sau đó, cây sơn sẽ không tiết nhựa nữa. Khoảng 300 cây sơn mới thu được 1kg nhựa. Vì vậy, sơn ta vô cùng quý hiếm. Thêm vào đó, nó có độ dính cao, khi sơn khô thì rất bền, không thấm nước, không mối mọt, chịu được axit và nước biển, chịu được nhiệt độ cao. Mặt sơn dễ mài phẳng, có độ bóng cao và tạo độ sâu tốt, giúp tôn màu sắc sâu thẳm và bền màu. Và độc lạ là, càng để lâu thì càng lên “màu thời gian” rất đẹp.
Ông Triển cũng chia sẻ: Trong năm 2024. Đũa Quảng Thuỷ sẽ phấn đấu trở thành sản phẩm OCOP 5 sao, từng bước chuẩn hình ảnh thương hiệu và mở rộng thị trường không chỉ trong nước mà còn chinh phục các thị trường khó tính như Nhật, Hàn…
Sâu thẳm cho việc phát triển, Quảng Thuỷ hướng đến mục tiêu ổn định việc làm cho người dân địa phương.
Một số mẫu sản phẩm HTX Đũa Quảng Thuỷ
Nội dung tư vấn gồm có:
- Đào tạo nội bộ: về sales, Marketing. Về cách nhìn thị trường, hoạch định thị trường của đối thủ
- Trao đổi, đóng góp ý kiến cho từng giai đoạn kinh doanh
- Lộ trình xây dựng thương hiệu ĐŨA GỖ QUẢNG THỦY trong giai đoạn 2024-2026
- Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của từng thành viên trong HTX để định hướng việc phát triển kinh doanh trong các giai đoạn tiếp theo
- Đề xuất phương hướng kết hợp các sản phẩm địa phương với du lịch
- Tư vấn mô hình tư vấn cộng đồng
Bà Mandy Nguyễn (Chuyên gia tư vấn của Mind Connector) nhận định: Muốn phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần chậm lại 1 nhịp để hoạch định chiến lược, đánh giá thực tiễn hiện trạng doanh nghiệp mình, đồng thời không nên bỏ qua yếu tố thị trường. Cũng đừng quá hấp tấp kiếm tìm doanh số, đơn hàng… Vì một khi bỏ qua khâu chiến lược phát triển, chiến lược truyền thông, chiến lược sản phẩm, chiến lược giá…. Thì sau một số thành công nhất định, doanh nghiệp sẽ bị rơi vào vòng lẩn quẫn, dễ thấy nhất là giảm giá để ra được hàng, sản phẩm bị thiếu sáng tạo và chất lượng sản phẩm dễ bị chạy theo thị trường và đánh mất bản sắc của mình.
Ông Nguyễn Phan Ngọc Hiếu (Chuyên gia về Sắp Xếp Hiện Trạng doanh nghiệp và Hạn Chế Rủi Ro doanh nghiệp) chia sẻ: Nếu muốn chuyên tâm phát triển thị trường, việc đầu tiên là chuẩn, hoàn thiện quy trình sản xuất, vận hành phải được liên tục cải tiến. Đừng ngủ quên trên chiến thắng mà không cập nhật kịp thực tế, dễ làm doanh nghiệp bị rơi vào điểm mù dẫn đến việc mất kiểm soát.
Mind Connector như một mảnh ghép để tạo nên đột phá trong năm 2024 của HTX Đũa Quảng Thuỷ